21
Th 03
DanceSport – Bộ môn khiêu vũ thể thao thú vị bậc nhất hiện nay

Luyện tập môn khiêu vũ thể thao sẽ giúp phát triển được đầy đủ những tố chất quan trọng liên quan đến thể lực như sức mạnh, sức bền, sức nhanh và tốc độ cũng như sự khéo léo, mềm dẻo của cơ thể. Sau quá trình luyện tập lâu dài môn dancesport sẽ tạo cho bạn một thân hình cân đối, duyên dáng và rất thời trang. Quan trọng nhất là môn thể thao này còn mang đến vẻ đẹp về tâm hồn đầy quyến rũ cho người luyện tập.

 

2. Một số thể loại nhảy của dancesport

 

 

Hiện nay, môn dancesport thi đấu chia làm 4 thể loại chính cho các điệu nhảy như sau:

- Thể loại nhảy hiện đại (Modern) hay cũng có thể gọi là tiêu chuẩn (standard) bao gồm các điệu nhảy như: Tango, Slow Waltz, Slow Foxtrot, Viennese Waltz và Quickstep.

- Thể loại Latin America bao gồm các điệu nhảy như Chachacha, Rumba, Samba, Pasodoble và Jive.

- Thể loại New Vogue là thể loại nhảy theo bài và thường tổ chức ở Australia, bao gồm nhiều loại nhịp điệu khác nhau cùng các điệu nhảy độc đáo là Tango, Foxtrot, V.Waltz. Hiện trên thế giới có 14 điệu nhảy thuộc thể loại New Vogue được tổ chức thi đấu ở nhiều nơi trên thế giới.

- Thể loại Old Time Dancing – thể loại nhảy theo bài nhưng đa phần là có nguồn gốc từ nước Anh và các điệu nhảy này sử dụng nhiều tư thế khác nhau của bàn chân dựa trên cơ sở có kỹ thuật của môn ballet. Thể loại này cho thấy cách nhảy rất gần gũi đối với các điệu nhảy truyền thống khác.

Ngoài ra, hiện nay có 10 điệu nhảy phổ biến nhất và được xếp hạng trên thế giới đó là:

- Điệu Chachacha

- Điệu Rumba

- Điệu Pasodoble

- Điệu Tango

- Điệu Waltz

- Điệu Quickstep

- Điệu Foxtrot

- Điệu Viennese Waltz

- Điệu Jive

- Điệu Samba

Địa chỉ

Tâng 1, toà nhà The Garden Hill, 99 Trần Bình, P.Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, Hanoi, Vietnam

Copyright @2024. Design by MOCC

HOTLINE0985966151 nut-zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?